You are here:

5 bước xây dựng chiến lược kinh doanh nhôm kính chi tiết

Đã nói đến làm kinh doanh thì không thể bỏ qua xác định chiến lược. Nhu cầu với vật liệu nhôm kính của ngành xây dựng luôn rất cao. Cũng vì thế mà kinh doanh nhôm kính là ngành nghề có sự tăng trưởng ấn tượng trong nhiều năm trở lại đây. Vậy làm thế nào để tạo lập được chiến lược kinh doanh nhôm kính đúng đắn? Hãy tham khảo 5 bước dưới đây!

Chiến lược kinh doanh nhôm kính

Quy trình 5 bước xây dựng chiến lược kinh doanh nhôm kính

Bước 1: Nghiên cứu, đánh giá thị trường

Đây là bước đầu tiên khi làm kinh doanh với bất kỳ ngành nghề nào chứ không riêng gì nhôm kính. Câu nói “biết người – biết ta, trăm trận – trăm thắng” vẫn còn nguyên giá trị, áp dụng cả trên chiến trường và thương trường.

Hãy làm rõ các yếu tố như sau:

– Tiềm năng phát triển: khu vực kinh doanh bạn có ý định kinh doanh có phải khu kinh tế phát triển năng động không? Ngành xây dựng và sản xuất ở đó ra sao? 

– Quan sát đối thủ: đã có doanh nghiệp nào kinh doanh nhôm kính xung quanh khu vực đó chưa? Khả năng cung ứng sản phẩm ra thị trường như thế nào? Mẫu mã ra sao? Điểm mạnh và điểm yếu trong sản phẩm là gì?

– Khách hàng: Thị hiếu ở đó như thế nào? Người mua trông đợi gì vào sản phẩm? Thói quen tiêu dùng của họ? Mức giá mà họ chấp nhận được là vào khoảng bao nhiêu?, …

Bước 2: Lên kế hoạch xây dựng xưởng

Từ những thông tin đã thu thập được ở phía trên, bạn hãy căn cứ vào đó để tính quy mô nhà xưởng. Doanh nghiệp tự chủ được sản xuất mới là doanh nghiệp bền vững. Vì thế đừng tiếc tiền đầu tư cho máy móc, công nghệ và nhà xưởng.

Các dây chuyền sản xuất hiện đại được áp dụng vào các nhà xưởng nhôm kính hiện nay thường có xuất xứ từ Đức hoặc Đài Loan. Đảm bảo được yếu tố dây chuyền và máy móc công nghệ, thì mới mong sản phẩm đầu ra chất lượng, có sức cạnh tranh tốt.

Bước 3: Chuẩn bị nguyên vật liệu

Một yếu tố nữa cũng có ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng sản phẩm đó là nguyên vật liệu. Đảm bảo nguồn nghiên liệu đầu vào ổn định, đồng đều, sẽ giúp cho quá trình sản xuất được diễn ra liên tục và trơn tru. 

Lí tưởng nhất sẽ là doanh nghiệp nhôm kính tự chủ động được nguồn nguyên liệu mà không phải phụ thuộc vào nhà cung cấp. Điều này chỉ có thể thấy ở các nhà xưởng quy mô lớn hoặc có tuổi đời hoạt động kéo dài trong nhiều năm.

Bước 4: Công tác nhân sự và tổ chức

Sau khi đã có “Thiên thời, địa lợi”, chúng ta cần thêm cả yếu tố “nhân hòa”. Bên cạnh việc chuẩn bị nhân sự có kiến thức và kỹ năng vận hành máy móc, yếu tố an toàn lao động cũng cực kỳ quan trọng. 

Ngoài chuyên môn nghiệp vụ, thái độ phục vụ khi làm việc với khách hàng cũng cần được chú trọng. Thể hiện sự nhiệt tình, chuyên nghiệp sẽ là cách để bạn duy trì mối quan hệ lâu dài với khách hàng.

Nhân sự chính là hồn cốt của tổ chức. Vì vậy, hãy có kế hoạch phát triển chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ nhân sự của mình, nhất là với các vị trí quản lý. 

Bước 5: Tiếp thị

Với sự phát triển “vũ bão” của nền kinh tế số, kèm với lực đẩy từ dịch bệnh, yêu cầu chuyển đổi số trở thành bắt buộc với các doanh nghiệp. Bên cạnh việc chuẩn bị trước một tệp khách hàng ban đầu, hãy tính đến việc xây dựng các kênh Online để tìm thêm khách hàng mới.

Các kênh như website, fanpage mạng xã hội, sàn thương mại điện tử… là những nơi bạn bạn có thể tìm kiếm được khách hàng tiềm năng.

Đơn giản hơn, bạn có thể hợp tác với những doanh nghiệp có liên quan đến nhôm kính. Các doanh nghiệp xây dựng – sản xuất hay kể cả các đơn vị bán sản phẩm phim cách nhiệt, … sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho bạn.

Chiến lược kinh doanh nhôm kính

Lưu ý điều gì trong quá trình kinh doanh nhôm kính

Không có phương án dự phòng

Với mỗi bước trong quá trình kinh doanh, bạn cần chuẩn bị cho mình các phương án khác nhau. Môi trường kinh doanh luôn có rất nhiều biến số, bạn không thể chắc chắn 100% mọi thứ sẽ đi đúng như những gì mình đặt ra ban đầu. 

Nhạy bén là phẩm chất mà bất kỳ nhà kinh doanh xuất sắc nào cũng phải sở hữu. Vì thế, hãy luôn chuẩn bị cho mình những kế hoạc B, kế hoạch C, nhất là với các yếu tố như: vốn, nguyên liệu, nhân lực, …

Mở rộng quy mô vội vàng

Sau một thời gian hoạt động hiệu quả, nhiều chủ kinh doanh nhôm kính sẽ tính đến việc mở rộng quy mô. Tuy nhiên, nếu làm điều đó một cách thiếu tính toán, nó sẽ trở thành gánh nặng cho doanh nghiệp. 

Hãy chắc chắn bạn có một kế hoạch riêng cho tương lai của doanh nghiệp. Mở rộng quy mô cũng cần một bản chiến lược như khi mới lập doanh nghiệp. Vì thế hãy tính toán kỹ lưỡng trước mỗi quyết định của mình.

Hy vọng rằng qua bài viết này bạn sẽ lên được cho mình một chiến lược kinh doanh nhôm kính hoàn hảo. Chúc bạn kinh doanh thành công! Phim cách nhiệt Ngôi Sao chuyên cung cấp phim cách nhiệt nhà kính chính hãng. Rất vui được đồng hành cùng bạn.

Kiến thức hay cần biết

Facebook
Twitter
LinkedIn
Telegram